Thịt dê bao nhiêu calo?

Hiện nay, nhiều người cho rằng thịt đỏ không an toàn cho sức khỏe nhưng lại không biết rằng thịt đỏ có rất nhiều lợi ích. Bài viết dưới đây giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những lợi ích khi ăn thịt dê nướng mà chúng ta nên bổ sung vào thực đơn.

Có thể bạn quan tâm

1. Thành phần dinh dưỡng của thịt dê

1.1. Calo và chất béo

Thịt dê chứa 122 calo, ít hơn đáng kể so với 179 calo của thịt bò. Xét về độ béo, thịt dê nạc hơn nhiều so với các loại thịt sẵn có khác. Tổng hàm lượng chất béo trong 2,6 gam thịt dê trong mỗi khẩu phần ăn bằng khoảng 1/3 so với 7,9 gam thịt bò và khoảng một nửa so với 6,3 gam thịt gà. Một khẩu phần thịt dê chỉ chiếm 4% tổng giá trị chất béo hàng ngày của bạn, dựa trên chế độ ăn 2.000 calo.

1.2. Chất béo bão hòa

Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh thịt đỏ hoặc chỉ chọn những miếng thịt nạc nhất vì thịt đỏ nổi tiếng là chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tăng mức cholesterol trong máu và góp phần gây ra bệnh tim. Nhưng chỉ với 0,79 gam chất béo bão hòa trong mỗi khẩu phần, thịt dê là một lựa chọn thay thế tốt cho tim mạch so với thịt bò và thịt gà với lần lượt là 3,0 gam và 1,7 gam. Nên ăn ít hơn 20 gam chất béo bão hòa mỗi ngày. Một khẩu phần thịt dê chứa khoảng 4% giá trị hàng ngày của bạn.

1.3. Cholesteron và sắt

Thịt dê là một thực phẩm thay thế bổ dưỡng cho các loại thực phẩm thịt khác nếu bạn đang ăn kiêng để theo dõi mức cholesterol. 63,8 miligam cholesterol mỗi khẩu phần của dê thấp hơn đáng kể so với 73,1 miligam của thịt bò và thịt lợn và 76 miligam của thịt gà mỗi khẩu phần. Ăn thịt dê không yêu cầu bạn phải hy sinh một thành phần quan trọng trong máu là sắt. 3,2 miligam sắt trong mỗi khẩu phần thịt dê nhiều hơn 2,9 miligam thịt bò và gấp đôi 1,5 miligam thịt gà.

1.4. Chất đạm

Thịt động vật là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh, nghĩa là protein chứa tám loại axit amin mà cơ thể bạn không thể tự tổng hợp được. Nhiều người đấu tranh để cân bằng hàm lượng protein và chất béo cao trong thịt. 23 gam protein trong mỗi khẩu phần phô mai dê tương đương với 25 gam trong khẩu phần thịt bò và thịt gà, nghĩa là bạn sẽ không phải hy sinh nguồn protein quan trọng. Trên thực tế, một khẩu phần thịt dê chiếm 46% lượng protein hàng ngày của hầu hết mọi người.

2. Lợi ích của việc ăn thịt dê nướng

2.1. Giảm nguy cơ viêm mạch

Thịt dê nướng có tác dụng làm giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể và đặc biệt là ở các mạch máu. Nguyên nhân là do trong thịt dê có chứa thành phần dinh dưỡng axit linoleic có khả năng ngăn ngừa và giảm viêm nhiễm.

2.2. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Thịt dê là một nguồn giàu chất béo không bão hòa. Đây là lý do tại sao thịt dê làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành. Thịt dê chứa vitamin B giúp đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa thừa cân béo phì và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2.3. Giảm nguy cơ ung thư

Axit linoleic liên hợp có trong thịt dê là loại axit béo có khả năng ngăn ngừa ung thư. Thịt dê cũng chứa sự kết hợp của các vitamin B như riboflavin, thiamin, niacin, axit pantothenic, cũng như selen và choline, cũng có tác dụng hữu ích trong việc giúp ngăn ngừa ung thư.

2.4. ngăn ngừa thiếu máu

Thịt dê là loại thịt tốt cho người bị thiếu máu, đặc biệt là phụ nữ mang thai, thịt dê góp phần quan trọng cho phụ nữ giai đoạn này. Vì vậy, khi bà bầu bị thiếu máu thì nên ăn thịt dê để phòng tránh thiếu máu, thiếu sắt.

2.5. Hỗ trợ tuần hoàn máu

Hiện nay, mọi người thường hạn chế ăn thịt đỏ bởi thịt đỏ có liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là các nguy cơ về tim mạch và hệ tuần hoàn. Tuy nhiên, thịt dê là một ngoại lệ mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

2.6. Phòng ngừa dị tật bẩm sinh

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ bị thiếu máu nên thịt dê giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong thời gian này, bà bầu cũng nên ăn thịt dê vì thịt dê giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Sắt và vitamin B12 có trong thịt dê góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào máu phát triển tốt hơn. Nếu trong máu không có chất này thì sự phát triển của thai nhi bị ức chế và ảnh hưởng rất lớn đến khả năng dị tật bẩm sinh ở thai nhi bất cứ lúc nào.

2.7. làm đẹp da và tóc

Khi ăn thịt dê mang lại những lợi ích đáng kể cho làn da và mái tóc. Các khoáng chất trong thịt dê cùng với vitamin B12 giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da diễn ra mạnh mẽ hơn. Nếu bạn bị các bệnh về da như mụn trứng cá, chàm hoặc da khô, thịt dê cũng có thể là một giải pháp để cân nhắc để có làn da đẹp hơn.

2.8. tăng cường nam

Theo các chuyên gia đông y, trong thịt dê có chứa nội tiết tố giúp tăng khả năng sinh lý cho nam giới, cải thiện đời sống tình dục vợ chồng.

3. Những lưu ý khi ăn thịt dê

Không nên ăn quá nhiều: Vì thịt dê có tính sinh nhiệt nên nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Không uống trà sau khi ăn thịt dê: trà xanh có chứa axit tannic, trong khi thịt dê chứa nhiều protein. Nếu kết hợp sẽ dễ gây táo bón.

Không nên kết hợp thịt dê với dấm: khi ăn chung với dấm, tác dụng giữ ấm cơ thể của thịt dê không còn.

Không ăn thịt dê với bí đỏ: Cả hai loại thực phẩm này đều có tính lạnh nên khi dùng cùng nhau sẽ làm tăng nhiệt, gây nóng trong người.

Rate this post