Phô Mai Que có bao nhiêu Calo? Ăn nhiều có béo không?

Đối với những người ăn uống khoa học hoặc ăn theo chế độ, ăn kiêng sẽ rất quan tâm đến thành phần dinh dưỡng mà mình sẽ ăn. Vì thế, họ sẽ rất muốn biết thành phần dinh dưỡng trong những món ăn đó để có thể phân chia bữa ăn của mình cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Nhất là phụ nữ và những món ăn vặt, gà popcorn, bắp rang bơ, pizza hay phô mai que. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong phô mai que có bao nhiêu Calo nhé.

Phô mai que bao nhiêu Calo, ăn nhiều có béo không?
Phô mai que bao nhiêu calo là vấn đề được nhiều người quan tâm

Phô Mai Que bao nhiêu Calo?

Phô mai que là món ăn vặt ưa thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chúng cũng trở thành nguyên liệu chính để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Do đó, nhiều người thắc mắc 1 cây phô mai que bao nhiêu calo.

Phô mai que bao nhiêu Calo, ăn nhiều có béo không?
người thừa cân không nên ăn phô mai que

1. Các nguyên liệu tạo thành phô mai que

Muốn biết 1 cái phô mai que bao nhiêu calo đầu tiên hãy điểm qua các nguyên liệu để tạo ra chúng. Theo công thức cơ bản, phô mai que được tạo thành từ các thành phần như:

  • Phô mai Mozzarella.
  • Sữa.
  • Trứng gà.
  • Bột chiên xù.
  • Bột mì đa dụng.
  • Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, muối, đường và hạt tiêu xanh.
    Phô mai que bao nhiêu Calo, ăn nhiều có béo không?
    Phô mai que chứa giá trị dinh dưỡng cao

2. Vậy trong phô mai que bao nhiêu Calo?

Phô mai que thường được tạo ra từ quá trình lên men từ sữa. Chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao nên được các bậc phụ huynh lựa chọn để bổ sung cho trẻ.

Với nhiều giá trị dinh dưỡng thì phô mai que bao nhiêu calo? Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, phô mai que chứa khoảng 500 – 600 calo. Tùy thuộc vào công thức và các thành phần được nhà sản xuất sử dụng mà hàm lượng calo trong phô mai có sự thay đổi.

Bên cạnh phô mai que bao nhiêu calo thì phô mai que chiên bao nhiêu calo cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó, chúng chứa khoảng 650 calo.

Phô mai que bao nhiêu Calo, ăn nhiều có béo không?
Phô mai que chứa lượng calo lớn

Ăn Phô Mai Que có béo không?

Phô mai que bao nhiêu calo bạn đã được giải đáp. Với lượng calo khá cao khiến nhiều người đặt ra câu hỏi thường xuyên ăn loại phô mai này có tốt không.

Nếu thường xuyên bổ sung phô mai que không đúng cách sẽ khiến cơ thể mập lên nhanh chóng. Bởi, hàm lượng calo trong phô mai que gần bằng một bữa ăn chính trong ngày. Bạn khi ăn phô mai nhưng không giảm bữa ăn sẽ khiến calo trong cơ thể dư thừa. Calo không được đốt cháy lâu dần sẽ tạo ra mỡ thừa trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân.

=> Xem thêm: Kimchi bao nhiêu Calo trên 100g – Ăn nhiều có tốt cho sức khỏe?

Cần xác định rằng ăn nhiều và thường xuyên phô mai que có thể gây tăng cân. Nếu bổ sung phô mai khoa học sẽ tốt cho sức khỏe, giúp vóc dáng thon gọn, tránh bị tăng cân. Nếu chưa biết cách ăn phô mai que không béo có thể điểm qua chi tiết dưới đây.

Phô mai que bao nhiêu Calo, ăn nhiều có béo không?
Phô mai que ăn nhiều có thể khiến bạn mập lên

1. Cách ăn Phô Mai Que không bị tăng cân

“Ăn phô mai que bao nhiêu calo? Ăn phô mai que có béo không?” bạn đã được giải đáp. Vậy, cách ăn phô mai như thế nào tránh bị tăng cân?

  • Nên điều chỉnh cách ăn phô mai que, chỉ bổ sung mỗi tuần 1 – 2 lần, mỗi lần không quá 50g.
  • Nếu ăn lượng lớn phô mai trong ngày nên giảm đi một bữa ăn chính để cân bằng lượng calo nạp vào cơ thể không quá 2000.
  • Cần bổ sung phô mai que với nhiều chất xơ, vitamin trong rau xanh, hoa quả tươi.
  • Kết hợp phô mai que cùng với các loại sữa chua không đường để tăng lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất diễn ra nhanh hơn.
  • Khi bổ sung phô mai que cho cơ thể nên thực hiện các bài tập đốt cháy calo như nhảy dây, bơi lội, chạy bộ,…
    Phô mai que bao nhiêu Calo, ăn nhiều có béo không?
    Nên ăn phô mai que với liều lượng hợp lý tránh tăng cân

2. Những bạn không nên sử dụng phô mai que

Dù chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng phô mai que không dành cho những đối tượng sau đây:

  • Những người không dung nạp lactose không sử dụng phô mai để hạn chế nguy cơ táo bón, đầy hơi, tiêu chảy.
  • Những người thừa cân béo phì không sử dụng phô mai bởi trong thực phẩm này chứa nhiều chất béo.
  • Người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường không sử dụng phô mai bởi chúng chứa lượng lớn axit bão hòa, canxi và natri khiến bệnh tình có thể nguy hiểm hơn.
  • Phô mai que không dành cho các đối tượng bị dị ứng protein sữa.
  • Thưởng thức phô mai cần hạn chế sử dụng lượng lớn có thể gây ra những phản ứng phụ, đau đầu, chóng mặt.
Rate this post