Facebook Messenger Trả lời tự động: Hướng dẫn cách thực hiện [Tháng Mười Hai 2023]

Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn là một cách hiệu quả để nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích của việc thiết lập phản hồi tự động của Facebook và các phương pháp khác nhau để tạo trả lời tự động trên Facebook. Thêm vào đó, chúng tôi đã biên soạn phổ biến nhất Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn.

Có thể bạn quan tâm

Facebook Messenger Trả lời tự động: Khái niệm cơ bản

Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu những gì là Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn và cách doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ chúng.

Là gì Facebook Messenger Tự động trả lời

Facebook Messenger Tin nhắn trả lời tự động đề cập đến phản hồi tự động cho các cuộc trò chuyện đến trên Messenger . Các loại tin nhắn trả lời tự động phổ biến bao gồm Tin nhắn chào mừng và Tin nhắn vắng mặt.

Tại sao sử dụng Facebook Messenger Tự động trả lời

Có nhiều lý do tại sao Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn rất quan trọng. Thứ nhất, việc thừa nhận khách hàng mới bằng Thông điệp chào mừng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên với họ.

Phản hồi tự động của Facebook: Tại sao phản hồi tự động của Facebook lại quan trọng

Tin nhắn vắng mặt cũng đặt kỳ vọng đúng về thời gian phản hồi khi bạn không thể trả lời danh bạ Messenger ngay lập tức. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tận dụng tin nhắn Chào mừng và Đi vắng bằng cách chào hỏi khách hàng và hỏi thông tin chi tiết của họ cùng một lúc.

Tin nhắn trả lời tự động cũng cho phép bạn trả lời tin nhắn nhanh chóng và nhất quán, giúp bạn dễ dàng kiếm được huy hiệu Rất phản hồi tin nhắn. Tuy nhiên, chức năng của chúng bị giới hạn trong tương tác ban đầu này và không mở rộng để theo dõi tin nhắn của khách hàng.

Để quản lý hiệu quả các cuộc hội thoại đang diễn ra và cung cấp theo dõi kịp thời, việc tích hợp bằng AI đàm thoại, giống như AI Agent, là rất quan trọng. Nó có thể tương tác thông minh với khách hàng trong suốt cuộc trò chuyện, nâng cao trải nghiệm khách hàng tổng thể.

Bây giờ bạn đã học được những điều cơ bản về phản hồi tự động của Facebook và những hạn chế của chúng, hãy đi sâu vào quá trình thiết lập.

Cách thiết lập Facebook Messenger Tự động trả lời

Có hai cách để thiết lập Facebook Messenger tự động trả lời tin nhắn — thông qua Hộp thư trên Trang Facebook và respond.io.

Cái trước dành cho các công ty nhỏ chỉ sử dụng Messenger, trong khi cái sau là lý tưởng cho các công ty lớn cũng sử dụng cái khác Meta Các sản phẩm như Cái gì API và Instagram để nhắn tin.

Thêm vào đó, tự động hóa tiên tiến trên respond.io Cho phép bạn nắm bắt chi tiết khách hàng và gửi tin nhắn trả lời tự động theo ngữ cảnh dựa trên danh mục khách hàng.

Cách thiết lập Facebook Phản hồi tự động trong Facebook Hộp thư trên Trang

Để tạo Facebook Messenger phản hồi tự động như trả lời nhanh và tin nhắn vắng mặt, bạn cần phải là quản trị viên, biên tập viên hoặc người kiểm duyệt Trang. Để bắt đầu, hãy truy cập Trang Facebook của bạn.

Cách thiết lập trả lời nhanh trong hộp thư trên Trang Facebook

1. Vào Inbox.

Phản hồi tự động của Facebook: Cách đặt trả lời tự động trong Facebook Page Messenger

2. Nhấp vào Tự động hóa.

Phản hồi tự động của Facebook: Cách thiết lập trả lời tự động: Đi tới Tự động hóa

3. Dẫn hướng đến Trả lời tức thì và bật bật nút chuyển đổi.

Cách thiết lập trả lời tự động: Bật Trả lời tức thì

4. Chọn Messenger là nền tảng ưa thích bằng cách chọn hộp.

Cách thiết lập Facebook Trang Messenger trả lời tự động: Kiểm tra Messenger hộp

5. Soạn tin nhắn trả lời tự động của bạn.

Cách thiết lập trả lời tự động trên Facebook Messenger: Soạn tin nhắn

Lưu ý rằng bạn không thể đặt quá nhiều văn bản trong một Facebook Messenger Tự động trả lời – Mỗi tin nhắn trả lời tự động được giới hạn tối đa 500 ký tự.

Tại đây, bạn có thể chọn cá nhân hóa trả lời tự động với tên của người nhận. Bạn cũng có thể kiểm tra trả lời tự động bằng cách gửi nó đến thiết bị di động của bạn. Cuối cùng, nhấp vào Lưu thay đổi để xuất bản tin nhắn trả lời tự động.

Xin lưu ý rằng tin trả lời nhanh sẽ không được gửi khi trạng thái nhắn tin của Trang được đặt thành Đi vắng. Ngoài ra, chúng không được bao gồm trong tính toán tỷ lệ hoặc thời gian phản hồi của Trang của bạn.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập tin nhắn vắng mặt thông qua Hộp thư trên Trang Facebook.

Cách thiết lập tin nhắn vắng mặt trong hộp thư trên Trang Facebook

1. Điều hướng đến Tin nhắn vắng mặt trong Tự động hóa. Sau đó, chọn Messenger làm kênh ưa thích bằng cách chọn hộp.

Facebook Messenger Phản hồi tự động: Chọn Messenger làm kênh ưu tiên

2. Lên lịch thời gian vắng mặt mỗi tuần trong phần Thời gian.

Facebook trả lời tự động: Chọn giờ bạn vắng mặt mỗi tuần

3. Tùy chỉnh tin nhắn vắng mặt.

Tin nhắn Facebook tự động: Soạn tin nhắn vắng mặt

Bạn có thể xem trước tin nhắn vắng mặt của mình trong Facebook Messenger. Cuối cùng, nhấp vào Lưu thay đổi. Và tin nhắn vắng mặt của bạn hiện đang hoạt động!

<call-out> Warning! Following Meta’s latest changes to its Handover Protocol, you can now only have one primary app: either Facebook Page Inbox or a third-party inbox like respond.io. Note that only the primary app will receive incoming messages. <call-out>

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập Facebook Messenger Tự động trả lời tin nhắn trên respond.io. Nhưng trước khi bạn có thể sử dụng respond.io làm hộp thư Messenger của bên thứ ba, hãy đảm bảo bạn tắt Hộp thư đến Trang Facebook và làm respond.io thay vào đó, ứng dụng chính .

Cách thiết lập Facebook Phản hồi tự động trên respond.io

Nhờ quy trình làm việc, tạo Facebook Phản hồi tự động là một làn gió tuyệt đối trên respond.io. Để bắt đầu, bạn cần một respond.io tài khoản. Điều hướng đến mô-đun Dòng công việc.

1. Đặt Kích hoạt Dòng công việc để Mở Hội thoại.

Cách đặt trả lời tự động trong Messenger: Chọn Trình kích hoạt quy trình làm việc

2. Thêm Bước ngày & giờ và xác định giờ làm việc của bạn nếu bạn định bật Facebook Chỉ tự động trả lời tin nhắn vào những thời điểm nhất định.

Cách thiết lập trả lời tự động Facebook trên respond.io: Xác định giờ làm việc

3. Thêm một hoặc nhiều bước gửi tin nhắn. Bạn có thể tạo các loại thư trả lời tự động khác nhau trong một Quy trình làm việc duy nhất. Trong ngăn cấu hình, đặt Kênh thành Facebook Messengervà Nhập tin nhắn thành văn bản. Sau đó, soạn (các) tin nhắn trả lời tự động.

Cách thiết lập bot trả lời tự động trên Messenger: Gửi tin nhắn Các bước

Để đưa trò chơi tự động hóa của bạn lên cấp độ tiếp theo, bạn có thể thêm bước Đặt câu hỏi sau Tin nhắn Chào mừng để bạn có thể lưu các câu trả lời dưới dạng Biến được sử dụng trong các phần khác của Dòng công việc của mình.

Lưu câu trả lời dưới dạng Biến

Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ một số Facebook Messenger Ví dụ trả lời tự động được thiết kế cho các tình huống khác nhau.

9 Facebook Messenger Ví dụ về trả lời tự động

Chúng tôi đã tập hợp một danh sách phổ biến Facebook Messenger ví dụ trả lời tự động cho doanh nghiệp, bao gồm Tin nhắn chào mừng, Tin nhắn vắng mặt và Tin nhắn thu hút khách hàng tiềm năng.

Facebook Phản hồi tự động: Tin nhắn chào mừng

Dưới đây là danh sách Facebook Messenger Mẫu Tin nhắn Chào mừng:

  1. “Cảm ơn vì đã tiếp cận với [tên doanh nghiệp]. Làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn?”
  2. “Xin chào! ? Chúng tôi rất vui mừng được nghe từ bạn! Hãy cho chúng tôi biết làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn.”
  3. “Xin chào! Chào mừng bạn đến với [tên doanh nghiệp]. Hôm nay chúng ta có thể làm gì cho anh?”

Facebook Phản hồi tự động: Tin nhắn vắng mặt

Dưới đây là một số ví dụ về Facebook Messenger Tin nhắn vắng mặt:

  1. “Xin chào! Chúng tôi hiện đang đóng cửa, nhưng chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn trong khoảng thời gian. Trong khi chờ đợi, hãy xem phần Câu hỏi thường gặp của chúng tôi ở đây: [URL].”
  2. “Này! Chỉ muốn cho bạn biết rằng chúng tôi đã nhận được tin nhắn của bạn và sẽ liên lạc trước [thời gian].”
  3. “Cảm ơn vì tin nhắn của bạn! Chúng tôi hiện đang ở ngoài văn phòng, nhưng chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn điều đầu tiên vào buổi sáng.”

Facebook Phản hồi tự động: Tin nhắn thu thập khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đang tìm cách nắm bắt chi tiết khách hàng bằng một Facebook Tin nhắn trả lời tự động, hãy xem xét các tùy chọn sau:

  1. “Cảm ơn bạn đã liên hệ với [tên doanh nghiệp] trên Messenger. Để hỗ trợ bạn thêm, vui lòng cung cấp địa chỉ email của bạn.
  2. “Cảm ơn vì tin nhắn của bạn! Chúng tôi có thể có tên và số điện thoại của bạn không?”
  3. “Xin chào, xin vui lòng để lại tên và địa chỉ email của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ sớm liên lạc.”

Nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn ngay hôm nay với phản hồi tự động của Facebook. Để bắt đầu, hãy tạo một respond.io tài khoản miễn phí và kết nối Facebook Messenger lên nền tảng.

Đọc thêm

Nếu bạn thích đọc bài viết này, hãy xem thêm các bài viết bên dưới:

  • Hướng dẫn thực hành để Facebook Messenger Quảng cáo
  • Hướng dẫn cơ bản về Facebook Messenger Dành cho Doanh nghiệp
  • Cách thêm Facebook Messenger Đến trang web của bạn
  • Hướng dẫn cách thực hiện Facebook Messenger Thông điệp chào mừng

Rate this post

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/tfbjrndghosting/public_html/hotdealhcm.com.vn/wp-includes/functions.php on line 5420

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/tfbjrndghosting/public_html/hotdealhcm.com.vn/wp-includes/functions.php on line 5420