2 muỗng granola bao nhiêu calo – Cách ăn granola giảm cân

Nếu như ưa chuộng ăn uống lành mạnh, healthy thì chắc hẳn không xa lạ với loại hạt granola. Loại hạt này khá phổ biến hiện nay với các chị em. Hạt vừa thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, đặc biệt phù hợp với những người ăn kiêng, giảm cân. Vậy 2 muỗng granola bao nhiêu calo và cách ăn để giảm cân hiệu quả như thế nào? Hãy theo dõi bài viết từ My Auris để bỏ túi ngay những bí kíp nhé.

Có thể bạn quan tâm

2 muỗng granola bao nhiêu calo?

Granola là thực phẩm được chế biến từ yến mạch, mật ong, quả hạch và một số thành phần khác như hạnh nhân, hạt điều, hạt bí xanh và các loại trái cây sấy khô như nho, nam việt quất, dừa sấy.

Tuy nhiên, tùy vào khẩu phần và nhu cầu của mỗi người mà có thể mix các loại hạt khác nhau. Thông thường, người ta còn bổ sung thêm hạt macca, óc chó đỏ/ vàng, đôi khi có yến mạch hay không có.

Thế nên, có thể thấy granola là loại thực phẩm lành mạnh, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó, cần kể đến nhất chính là đa dạng các loại vitamin và khoáng chất như kẽm, sắt, photpho, folate,…

2 muỗng granola bao nhiêu calo?
2 muỗng granola bao nhiêu calo?

Chính vì sự mix các hạt khác nhau tùy khẩu phần mà hàm lượng calo trong granola cũng có sự khác nhau.

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ USDA, tính trong 100g granola sẽ có chứa khoảng 471 calo. Đây là con số chung khi nghiên cứu của bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, tuy nhiên, lượng calo trong granola cũng có thể thay đổi tùy theo thành phần và phương pháp chế biến khác nhau.

Ngoài ra, các thành phần dinh dưỡng khác được ghi nhận trong 100g granola như sau: 64g carbohydrate, 29g đường, 10g protein, 20g chất béo và 5g chất xơ,…

Vậy 2 muỗng granola bao nhiêu calo? Để giải đáp 2 muỗng granola bao nhiêu calo đầu tiên cần xác định kích cỡ của muỗng. Như thế, có thể thấy lựa chọn muỗng định lượng rất khó, bởi muỗng có nhiều kích thước khác nhau, mỗi lần múc cũng sẽ có lượng khác nhau. Thế nên, mọi người có thể tính tương đương như sau: nếu như muỗng có trọng lượng trên 100g sẽ chứa hơn 471 calo. Ngược lại, muỗng nhỏ hơn 100g thì lượng calo sẽ ít hơn 471 calo.

Lợi ích của granola đối với sức khỏe cơ thể

Sỡ dĩ granola được ưa chuộng và được chọn bổ sung nhiều như vậy bởi đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể:

Bổ sung dinh dưỡng

Nếu bạn đang lo lắng 2 muỗng granola bao nhiêu calo, có thể gây tăng cân không, thì hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm này có thể khiến bạn suy nghĩ lại. Bởi rất giàu dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động cả ngày. Không chỉ các chất dinh dưỡng chính như protein, carbohydrate, chất xơ, chất béo mà còn bổ sung các loại vitamin B6, B12, D, C và khoáng chất như natri, kali, magie, sắt, kẽm. Các dưỡng chất này góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, granola đảm bảo cho hoạt động của hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ điều hòa hệ vi sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn có lợi phát triển. Từ đó, tăng cường tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng, giảm được tình trạng đầy hơi, táo bón. Đồng thời, chất xơ giúp làm no lâu, ức chế cảm giác thèm ăn, chống béo phì và ung thư trực tràng.

Ổn định huyết áp

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn mang đến hiệu quả giảm huyết áp nhanh chóng. Huyết áp ở mức ổn định giúp sức khỏe tốt, ngăn chặn các căn bệnh nguy hiểm khác.

Lợi ích của granola đối với sức khỏe cơ thể
Lợi ích của granola đối với sức khỏe cơ thể

Điều chỉnh đường huyết

Chất xơ trong granola được chứng minh có thể làm tốc độ chuyển hóa carbohydrate giúp ổn định đường huyết trong cơ thể. Hơn nữa, granola còn giàu khoáng chất mangan – chất liên quan trực tiếp đến quá trình sản xuất và loại bỏ đường trong máu. Thế nên, vô cùng có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường.

Giảm cholesterol

Thành phần chính của granola là yến mạch cùng các loại hạt khác. Do đó, thực phẩm này rất giàu chất béo không bão hòa tốt cho quá trình giảm cholesterol. Hơn nữa, trong yến mạch còn có hợp chất beta glucan giúp giảm lượng cholesterol xấu, ngăn chặn hình thành mảng bám trong mạch máu, cũng như phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cung cấp các chất chống oxy hóa

Trong granola cung cấp nhiều chất chống oxy hóa như selen, vitamin E, axit gallic. Các chất này vô cùng có lợi cho làn da, chống viêm, giúp da mịn màng, trắng sáng, chống lão hóa.

Ăn granola tăng cân hay giảm cân?

Bên cạnh 2 muỗng granola bao nhiêu calo thì vấn đề bổ sung granola có gây tăng cân không cũng được quan tâm rất nhiều. Trên thực tế, nếu chế độ ăn khoa học, kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào mỗi bữa thì granola không gây tăng cần mà còn phát huy những lợi ích cho sức khỏe.

Có thể bổ sung granola chung với các thực phẩm ít calo và nên sử dụng các loại granola ít đường, ít chất tạo ngọt và chất béo để vừa giảm cân vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, hàm lượng calo của granola cao, cung cấp gần ⅔ mức trung bình của 1 người trưởng thành cần nạp vào mỗi bữa ăn nên nếu bổ sung thường xuyên mà không có chế độ chắc chắn sẽ tăng cân.

Ăn granola tăng cân hay giảm cân?
Ăn granola tăng cân hay giảm cân?

Cách ăn granola giảm cân

Để có vóc dáng thon gọn, làn da đẹp, đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, hãy lưu ý cách ăn granola giảm cân sau đây:

  • Số lượng và tần suất ăn: các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chỉ ăn 3-4 lần granola/ tuần và mỗi lần khoảng 50g. Nếu ăn dư sẽ gây thừa chất dinh dưỡng, thừa năng lượng dẫn đến tăng cân, béo phì.
  • Bổ sung thêm hoa quả: có thể cung cấp thêm các loại trái cây: việt quất, xoài, dâu tây, bơ, táo,… trong bữa ăn granola để cung cấp thêm vitamin và khoáng chất, chất xơ cho cơ thể.
  • Không dùng với các loại thực phẩm nhiều đường: thói quen sử dụng granola chung với các loại sữa tươi, sữa chua có đường hoặc các loại mứt, … làm cho mức calo gia tăng nhanh chóng. Nếu muốn kết hợp hãy chọn loại không đường nhé.
  • Chọn loại granola ít calo: đa số thị trường hiện nay bán các loại granola nướng chung mật ong hay đường nâu để tạo độ ngọt. Nếu không muốn tăng cân nên chọn các loại ít đường, tránh dư thừa calo.
  • Nên bổ sung granola vào bữa sáng như buổi ăn sáng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.
  • Khi bổ sung granola trong thực đơn dinh dưỡng nên điều chỉnh các khẩu phần ăn lại để lượng calo nạp vào phù hợp.
  • Kết hợp tập thể dục đều đặn để gia tăng đốt cháy calo.
Cách ăn granola giảm cân
Cách ăn granola giảm cân

Hy vọng với những thông tin trong bài viết về 2 muỗng granola bao nhiêu calo giúp mọi người giải đáp được thắc mắc. Đồng thời, bổ sung thêm kiến thức về dinh dưỡng và granola. Từ đó, thiết kế thực đơn dinh dưỡng lành mạnh mà đầy đủ dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

Anh Thy

Rate this post

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/tfbjrndghosting/public_html/hotdealhcm.com.vn/wp-includes/functions.php on line 5420

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/tfbjrndghosting/public_html/hotdealhcm.com.vn/wp-includes/functions.php on line 5420